Steve Jobs เสียชีวิตแล้วอย่างสงบด้วยวัย 56 ปี

10/10/2011 16:26 เมื่อ 10/10/2011 อ่าน 817 | ตอบ 0

เอเอฟพี – แอปเปิลประกาศ “สตีฟ จ็อบส์” ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็งตับอ่อน ด้วยวัย 56 ปี ด้านครอบครัวเผยเขาจากไปอย่างสงบ พร้อมกับขอบคุณผู้ที่ให้กำลังใจในการต่อสู้กับโรคร้ายตลอดหลายปีที่ผ่านมา

“พวกเรารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า สตีฟ จ็อบส์ เสียชีวิตแล้วในวันนี้” คณะกรรมการบริหารของแอปเปิลระบุในแถลงการณ์

“ความหลักแหลม กระตือรือร้น และพลังงานของสตีฟ เป็นที่มาของนวัตกรรมนับไม่ถ้วน ซึ่งเพิ่มคุณค่า และพัฒนาชีวิตของพวกเราให้ดีขึ้น โลกดีขึ้นอย่างสุดประมาณเพราะสตีฟ” แอปเปิลเสริม

ด้านญาติสนิทของเขาเผยว่า “สตีฟเสียชีวิตอย่างสงบในวันนี้ เคียงข้างครอบครัวของเขา” และว่า “ในชีวิตสาธารณะของเขา สตีฟเป็นที่รู้จักในความช่างคิด แต่ในชีวิตส่วนตัวของเขา เขารักและใส่ใจครอบครัว”

“พวกเรารู้สึกขอบคุณหลายๆ คนที่ร่วมแบ่งปันพรของพวกเขา และผู้สวดมนต์อ้อนวอนให้ในช่วงที่สตีฟล้มป่วยในปีที่แล้ว” ครอบครัวจ็อบส์ระบุ โดยว่าผู้ที่ต้องการแสดงความรำลึกถึงสตีฟ จ็อบส์ สามารถส่งอีเมลไปได้ที่ [email protected]

การเสียชีวิตของจ็อบส์นั้นเกิดขึ้นเพียง 1 วันหลังจากแอปเปิลเผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ไอโฟน 4s ที่สำนักงานใหญ่ในคูเปอร์ติโน แคลิฟอร์เนีย

ขณะที่หน้าเว็บไซต์แอปเปิลได้ขึ้นภาพขาวดำของจ็อบพร้อมกับข้อความว่า “สตีฟ จ็อบส์ 1955-2011” โดยมีรายงานด้วยว่า ทิม คุก ซีอีโอคนใหม่ของแอปเปิลที่เพิ่งทำการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ไอโฟน 4s ไปเมื่อวานนี้ได้เขียนจดหมายถึงพนักงานโดยืนยันว่าจะมีการไว้อาลัยเป็นการภายในจากการจากไปของจ็อบส์

“ผมมีข่าวน่าโศกเศร้าอย่างยิ่งที่จะบอกกับพวกคุณ สตีฟได้จากไปในวันนี้ แอปเปิลได้สูญเสียผู้ที่มีวิสัยทัศน์ และอัจฉริยะผู้สร้างสรรค์ ส่วนโลกก็ได้สูญเสียมนุษย์ผู้น่าทึ่ง ผู้ที่โชคดีมีโอกาสได้รู้จักและได้ทำงานกับสตีฟได้สูญเสียเพื่อนรักและที่ปรึกษาผู้สร้างแรงบันดาลใจ สิ่งที่สตีฟได้ทิ้งไว้ก็คือบริษัทที่มีเพียงเขาเท่านั้นจึงจะสามารถสร้างขึ้นมาได้ แต่วิญญาณของเขาจะเป็นนิรันดร์ในฐานะผู้ก่อตั้งแอปเปิล” ทิม คุกระบุในจดหมายถึงพนักงาน

ประกาศของทางบริษัทแอปเปิลเกี่ยวกับการเสียชีวิตของจ๊อบส์

ที่มา - manager

ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :